Tin tức >> Tin nội bộ

Cuộc thi vẽ - Sophie trong thế giới khổng lồ 21:18 25.07.2016
Thông tin về cuộc Thi vẽ do Đại sứ quán Anh, Hội đồng Anh và Global Art, Nhà Xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn nổi tiếng người Anh, Roald Dalh người chuyên về viết chuyện cho trẻ em. Tại Việt Nam, Đại sứ quán Anh kết hợp với Hội Đồng Anh, Global Art  và NXB Kim Đồng cùng phối hợp tổ chức Cuộc thi vẽ với chủ đề "Sophie trong thế giới Khổng Lồ". Sophie là nhân vật chính trong bộ phim The BFG, được Hollywood chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Roald Dalh, bộ phim được công chiếu tại Viêt Nam từ 22/7/2016.
Cuộc Thi Vẽ "Sophie trong Thế giới khổng lồ" sẽ là cơ hội để các bạn thoải mái bay bổng cùng Sophie phiêu lưu tới các miền đất mơ ước qua tác phẩm đầy sáng tạo và giàu tưởng tượng của mình. Hãy sáng tác và gửi tác phẩm về cho Global Art các bạn nhé.

Chi tiết thể lệ cuộc thi như đăng trên website của Global Art, fanpage của Global Art, Hội đồng Anh, nhà xuất bản Kim Đồng.

THỂ LỆ CUỘC THI VẼ
“SOPHIE TRONG THẾ GIỚI KHỔNG LỒ”
Từ ngày 24/7 – 24/8/2016 tại Việt Nam


Nhà văn Anh Roald Dahl được mệnh danh là “Người kể chuyện số 1 thế giới” với những tác phẩm giàu trí tưởng tượng, đầy chất trí tuệ, thấm đẫm tinh thần nhân văn. Ông có biệt tài trong cách xây dựng nhân vật và cách kể chuyện vô cùng cuốn hút. Trong tác phẩm của mình, nhà văn Roald Dalh thường xây dựng những nhân vật, hình tượng rất đặc biệt, độc đáo và xuất chúng.Những tác phẩm của Roald Dahl được độc giả khắp thế giới yêu mến, tạo cảm hứng cho nhiều bộ môn nghệ thuật khác.



Cuốn The BFG “Big Friendly Giant” (Sophie và tên khổng lồ) được trẻ em trên toàn thế giới đánh giá là câu chuyện kỳ diệu nhất của nhà văn Roald Dahl. Người Khổng lồ đã thổi ước mơ vào căn phòng của trẻ em mỗi khi đêm đến. Được thể hiện qua con mắt trẻ thơ, The BFG là câu chuyện chưa kể ở xứ sở khổng lồ đầy màu sắc, một thế giới to lớn hơn chúng ta tưởng tượng.

Năm 1989, The BFG đã được chuyển thể thành phim hoạt hình và năm nay Disney đã cho ra mắt bộ phim The BFG của đạo diễn tài ba Steven Spielberg. Bộ phim là một chuyến du hành của Sophie và Người Khổng lồ đến Quê hương của những Giấc mơ, đó chính là nước Anh, để có những giấc mơ lớn hơn.

Nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày sinh của nhà văn Roald Dahl (1916 – 2016) và ra mắt bộ phim The BFG, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, Hội đồng Anh, Global Art và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ “SOPHIE TRONG THẾ GIỚI KHỔNG LỒ”. Cuộc thi là cơ hội để trẻ em Việt Nam phát triển trí tưởng tượng phong phú của mình. Hy vọng cuộc thi sẽ truyền cảm hứng cho trẻ em Việt Nam nuôi dưỡng những giấc mơ lớn.

Nhấn để tải chi tiết thể lệ cuộc thi
GlobalArt Ha Noi
GlobalArt Ha Noi