Giới thiệu >> Người sáng lập

Người sáng lập 04:05 11.12.2013

ÔNG MAHAIR GOH

Mỹ thuật và Vẽ sáng tạo có sức mạnh nâng cao sự phát triển trí tuệ của trẻ, mở rộng phạm vi tưởng tượng và khám phá những tài năng sáng tạo tiềm ẩn. Các bậc cha mẹ đưa con tới lớp học mỹ thuật không phải vì họ muốn con họ một ngày nào đó trở thành họa sĩ, mà để trang bị cho con trẻ thích nghi với sự cố gắng. Trải nghiệm tích cực trong mỹ thuật giúp phát triển trí tưởng tượng và thúc đẩy nhiều hơn đến thế giới tự nhiên và nhân tạo. Điều đó nâng cao lòng tự trọng, sự tự tin khi giải quyết các vấn đề và tính logic trong việc phát triển ý tưởng.

Vấn đề lưỡng nan là chúng ta đang đối mặt với việc đặt chú trọng vào các môn học khác như: ngoại ngữ, toán và các môn xã hội chứ không phải môn nghệ thuật. Học sinh ngày nay thậm chí không thể vẽ được bức vẽ đơn giản hoặc các đường nét. Một điều trớ trêu là hầu hết tất cả các môn học được dạy ở trong trường cần có minh họa, các đường kẻ, nét vẽ và biểu đồ. Học sinh lại không được trang bị tinh thần để đạt được những yêu cầu mỹ thuật cơ bản đó.

Một người có thể vẽ tốt phụ thuộc vào cách họ quan sát tốt như thế nào. Đào tạo mỹ thuật có thể đóng góp to lớn vào sự phát triển quá trình quan sát – nền tảng cho quá trình học tập của con người. Mục tiêu của Global Art là khơi dậy những khả năng tiềm ẩn để có thể nhìn thấy, thể hiện ra những tác phẩm nghệ thuật có tính thẩm mỹ.

Chương trình được nghiên cứu cẩn thận và tỷ mỷ của Global Art với mục đích cung cấp cho học sinh việc dạy và học mỹ thuật theo quy tắc có thể so sánh với bất kỳ các chương trình dạy mỹ thuật vẫn được dạy ở trường. Học sinh có thể học được những điều căn bản từ bố cục, phối cảnh, sự hài hòa và tương phản về màu sắc đến vẽ hình dáng đặc điểm của con người.

Với tính hệ thống và cởi mở, chương trình của Global Art được thiết kế để đáp ứng, phục vụ nhu cầu của tất cả học sinh kể cả với những ai không có khả năng về nghệ thuật.

Người sáp lập/ Giám đốc Globalart

 

AJIN THONG

Tô luôn say mê vẽ, tôi thích vẽ ngay từ lúc tôi có thể cầm được cây bút. Tôi đã vẽ rất nhiều những hình ảnh tưởng tượng lên tường nhà của bố mẹ tôi lúc tôi còn nhỏ. Vẽ cho phép tôi thể hiện những gì tôi suy nghĩ, tưởng tượng và phát triển kỹ năng mỹ thuật của tôi. Lớn lên và sống ở một thị trấn với đồi núi, sông và rừng bao quanh, chúng tôi không có nhiều thứ chơi nhưng có vô vàn thứ để sáng tạo ra các trò chơi và hoạt động.

Một trong những sở thích của tôi là chế tạo “Súng Popping” (tựa như là súng cao su) làm từ tre, đũa và hạt đậu trắng làm viên đạn, chúng tôi mang đồ chơi tự chế của mình đi mọi nơi và sẽ chơi trò bắn nhau khi có có đủ số người chơi. Khi trò chơi đó trở nên nổi tiếng trong lũ trẻ chúng tôi, một số bạn còn làm súng popping này bán cho các bạn khác và cửa hàng tạp hóa trong khu thị trấn…, với tôi đó là một ví dụ điển hình của sáng tạo và đổi mới có hữu dụng tốt.

Nhìn lại, tôi thực sự thích thú và học được nhiều, tôi có rất nhiều bạn và giỏi các môn thể thao, tôi cũng học tốt các môn học thuật và nghệ thuật, và mỹ thuật đã trở thành môn học yêu thích của tôi những năm sau đó. Khi trưởng thành tôi đã quyết định mình phải trở thành một họa sỹ vẽ truyện tranh, tôi thực sự yêu thích công việc đó và vẫn trau dồi nó. Tôi vẫn luôn cho rằng mỹ thuật là một nghề kiếm sống của mình, điều đó không sai trong chừng mực nào đó, nhưng nó đã thay đổi sau khi tôi tham gia vào Globalart năm 2005, nó thực sự đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của tôi về mỹ thuật sáng tạo.

Tôi thấy rằng mỹ thuật còn hơn là môn học quan sát, học mỹ thuật bao gồm cả khía cạnh kỹ thuật thông qua quá trình học, người học sẽ đạt được sự thấu hiểu vô giá, kiến thức và kỹ năng để cải thiện khả năng tư duy, nguyên tắc học tập, sự tự tin và các kỹ năng. Với điểm đó, người học sẽ trưởng thành và năng động sáng tạo hơn khi họ làm việc cho bất kỹ lĩnh vực nào trong cuộc sống. Trải nghiệm đối với bản thân mình, bằng cách này hay cách khác tôi tin tưởng mỹ thuật đem lại cho tôi nhiều thứ tốt đẹp, nó thật đáng làm và phong phú. Hãy sống cuộc sống ….. luôn SÁNG TẠO!

Người đồng sáp lập Globalart.

GlobalArt Ha Noi
GlobalArt Ha Noi