Phương pháp giảng dạy

Q: Phương pháp giảng dạy
A:
1. Các bước tiếp cận.

- Trong môi trường từng cá nhân với cá nhân hoặc một nhóm, trẻ em sẽ có cơ hội nhận được những ý kiến đóng góp xây dựng với tác phẩm của mình, các em cũng sẽ được học lý thuyết đi kèm với thực hành, cách thảo luận các tác phẩm Mỹ thuật.
- Chương trình của Global Art & Creative được thiết kế đáp ứng nhu cầu học Mỹ thuật từcăn bản, sơ cấp đến trung, cao cấp đáp ứng nhu cầu mọi lứa tuổi.
- Chương trình của G.A.C cho trẻ cơ hội phát triển các kỹ năng về kỹ thuật vẽ, suy nghĩ nhận xét và sự tự do thể hiện khả năng nghệ sỹ của các em.
- Trẻ sẽ được quen dần với việc giải quyết vấn đề, suy nghĩ nhận xét và hoàn thiện các tác phẩm từ khi còn là khái niệm cho đến khi trình bày hoàn thiện.
- Học sinh sẽ xem xét hình ảnh, bố cục, lựa chọn chủ thể và cách trình bày cho mỗi tác phẩm. Ý kiến của giáo viên, bạn học sẽ nhấn mạnh thêm vào quá trình phác hoạ và điều đó có tác dụng như một diễn đàn trao đổi ý tưởng.
- Khám phá sự quan trọng của trực giác và sự phóng túng, thoải mái khi vẽ tranh và học cách chuyển thể những hình dạng, không gian, ánh sáng, phối cảnh và bố cục qua một số kỹ thuật vẽ.
- Sử dụng bút chì màu, sáp màu, màu nước; sự nhạy cảm với màu sắc và mức độ quan trọng của nội dung. Tác phẩm/ bức tranh sẽ được lấy cảm hứng từ hình ảnh, mẫu tham khảo và sự thảo luận với giáo viên. Học sinh cần được khuyến khích vẽ những thứ từ cuộc sống hàng ngày hoặc qua những chủ đề được gợi ý.

2. Phát triển cá nhân
Mỹ thuật tạo cơ hội làm tăng sự sáng tạo, tự khám phá bản thân, lòng tự trong, tự tin. Mỗi tác phẩm Mỹ thuật do trẻ sáng tác ra giúp các em có cảm giác đạt được thành tích.

3. Phát triển xã hội
- Phát triển kiến thức xã hội sẽ được nâng cao khi trẻ học lẫn nhau từ những tác phẩm và bài tập Mỹ thuật. Khi nhóm lại với nhau trong lớp, những hoạ sỹ tý hon sẽ có cảm nhận cá nhân các em đang đóng góp công sức vào nhóm của mình và được làm việc tập thể

4. Phát triển thể chất
- Phát triển độ dẻo dai của cơ, kết hợp giữa mắt và tay, sự khéo tay, cảm nhận về giai điệu sẽ được phát triển khi trẻ vẽ và làm các sản phẩm thủ công.

5. Phát triển ngôn ngữ.
- Trẻ em dùng Mỹ thuật như là ngôn ngữ biểu cảm mà không cần dựa vào lời nói hay ký tự. Ngôn ngữ được sử dụng và vốn từ vựng của trẻ sẽ tăng dần lên khi trẻ nói về tác phẩm Mỹ thuật do mình làm ra. Vẽ còn góp phần phát triển kỹ năng viết và khả năng diễn đạt bằng lời.

6. Suy nghĩ nhận xét

- Trẻ em sẽ bộc lộ quá trình tiếp nhận khái niệm, áp dụng, nghiên cứu, tổng hợp và đánh giá thông tin để có được câu trả lời hoặc đi tới kết luận.

7. Kỹ năng tiếp thu lĩnh hội

- Học sinh được khuyến khích tranh luận cởi mở, đưa ra ý kiến hoặc trao đổi tính logic của ý tưởng hoặc sự việc.
GlobalArt Ha Noi
GlobalArt Ha Noi